9.23.2555

DIY - Legging Tattoo

     สวัสดีค่ะ วันนี้เราก็จะมานำเสนอวิธีการทำ legging tattoo แบบง่ายๆ และประหยัดกันค่ะ อิอิ อีกอย่างเราก็ยังได้ถุงน่องที่เป็นลายแบบที่เราต้องการเลยหล่ะค่ะ ไอเดียนี้ได้มาจากบล็อคพี่อากิค่ะ แวะไปดูวีดีโอที่พี่เขาสอนทำได้ที่นี่เลยค่ะ Aki no Yuutsu(DIY Tattoo tight) เราก็เลยลองเอามาทำดู แล้วก็ลองทำในสไตล์เราเองอีก อิอิ จะเป็นยังไง มาดูอุปกรณ์กันก่อนเลยค่ะ

อุปกรณ์
1. พู่กัน  ราคา 14 บาท
2. สีเขียนผ้า (Fabric color) ราคา 65 บาท
3. ถุงน่อง ราคา 26 บาท
4. เตารีด
5. ผ้ารองรีด
6. ขวดน้ำ (เอามารองเขียนค่ะ)
7. ลายต้นแบบ (หาจาก Google แล้วปริ้นท์ หรือพิมพ์เอาก็ได้ค่ะ)

 วิธีทำ
 
1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมค่ะ
2. นำลายต้นแบบแปะลงกับขวดค่ะ(อาจใช้เทปกาวติดเพื่อช่วยป้องกันการเลื่อนไปมาเวลาเขียนนะค่ะ) จากนั้นนำถุงน่องสวมลงไปค่ะ อยากให้ลายอยู่ส่วนไหนของขาก็ลองวัดจากถุงน่องดูนะค่ะ
3. ลงมือลอกลายค่ะ ใช้พู่กันค่อยๆเขียนตามแบบเลยค่ะ
4. รอให้สีแห้งสนิมแล้วจัดการถอดถุงน่องออกค่ะ

ต่อไปจะเสนอการทำแบบของเราแล้วนะค่ะ ถ้าขี้เกียจพิมพ์ขี้เกียจปริ้น มีศิลปะการวาดหน่อย(ที่จริงเราก็ไม่มี ฮ่าๆ) ก็จัดการเตรียม ดินสอ และกระดาษค่ะ วาดรูปลงไปเลยค่ะ อิอิ พอดีถุงน่องเราวาดรูปน้องเหมียวลงไปแล้วมันดูโล่งไปเลยจัดการวาดรูปลูกโป่งลงไปในกระดาษแล้วมาลอกลายค่ะ วิธีนี้ก็ง่ายเหมือนกันค่ะ 

5. วาดรูปที่เราอยากได้ลงไปในกระดาษเลยค่ะ แล้วเอามาติดที่ขวดเหมือนเดิม สวมถุงน่องกะระยะลายที่ต้องการเหมือนเดิมค่ะ
6. จัดการลอกลายลงไปด้วยสีเขียนผ้าค่ะ รอให้แห้งสนิมถอดถุงน่องออก
7. เตรียมเตารีดความร้อนพอประมาณนะค่ะ อย่าร้อนมากเดี๋ยวถุงน่องไหม้ อิอิ
8. วางถุงน่องลงเอาผ้ารองรีดทับถุงน่อง แล้วรีดค่ะ (ที่ไม่รีดโดยตรงเพราะกลัวถุงน่องไหม้ แหะๆ) การรีดจะช่วยให้สีติดทน ซักไม่ออกไม่เลอะค่ะ

แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ ได้ถุงน่องลายเก๋ๆมาใช้แล้ว เย้ๆ



อิอิ ชอบมากกกกกก ลายเก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใคร แถมยังประหยัดกว่าซื้อตามเว็บอีกนะค่ะจะบอกให้ ลองเอาไปทำใช้กันดูนะค่ะ ^^


ขอบคุณไอเดียเก๋ๆจากพี่อากิที่ทำให้เราได้มีถุงน่องลายสุดเก๋แบบนี้คนเดียวในโลกใช้นะค่ะ อิอิ แอบอยากได้มานาน

ไม่มีความคิดเห็น: